Giới thiệu

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Dịch vụ xét nghiệm sinh hóa

Vietsing - Dịch vụ xét nghiệm sinh hóa hiện đại và uy tín nhất HN

1 Apolipoprotein A-1 (APO A1)

Mục đích sử dụng: xác định nồng độ Apolipoprotein A-1 trong cơ thể giúp cho việc đánh giá mức độ nguy hiểm trong bệnh xơ cứng động mạch và bệnh về động mạch vành.

Nguyên lý của quá trình: dựa trên phức hợp của apolipoprotein A-1 và huyết thanh miễn dịch đặc biệt và phức hợp này được đo độ hấp thụ tại bước sóng 340nm.
2 Acid phosphatase (ACP)

Mục đích sử dụng: đây là quá trình chẩn đoán in vitro nhằm xác định nồng độ tổng cộng của ACP trong cơ thể và nồng độ ACP trong tuyến tiền liệt.

Nguyên lý của quá trình: khi acid phosphatase ở trong mẩu, 1-naphthyl phosphate được thủy phân thành naphthol và phosphate, naphthol sau đó sẽ liên kết với chất chỉ thị muối 4-chloro-2-methylphenydiazonium và chuyển thành phức hợp azo dye. Phức hợp này sẽ được đo độ hấp thụ tại bước sóng 410nm.

3 Albumin (ALB)

Mục đích sử dụng: đây là quá trình chẩn đoán in vitro nhằm xác định nồng độ của ALB trong cơ thể, thông huyết thanh hoặc huyết tương được thực hiện trên hệ thống ADVIA 1650, giúp cho ta chẩn đoán bệnh viêm mãn tính, bệnh collagen, bệnh rối loạn gan và thận.

Nguyên lý của quá trình: huyết tương hoặc huyết thanh sẽ được trộn với dung dịch bromocresol green (BCG), và phức hợp này sẽ được đo độ hấp thụ tại bước sóng 596nm.

4 Alanine Aminotransferase (ALT)

Mục đích sử dụng: xác định nồng độ ALT trong cơ thể giúp ta chẩn đoán bệnh gan và theo dõi bệnh viêm gan và các tổn hại gan.

Nguyên lý: sử dụng thuốc thử alpha-ketogrutarate, phức hợp tạo được sẽ được đo độ hấp thụ tại bước sóng 340nm.

5 Akaline phosphatase (ALPAMP)

Mục đích sử dụng: xác định nồng độ Akaline phosphatase trong cơ thể giúp cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh gan, mật và xương.

Nguyên lý của quá trình: Akaline phosphatase sẽ được thủy phân với chất nền PNPP để chuyển thành dạng p-nitrophenol, và dung dịch sau khi thủy phân sẽ được đo độ hấp thụ tại bước sóng 410nm.

6 Calcium (CAL)

Mục đích sử dụng: xác định nồng độ Calcium trong cơ thể giúp cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh vể tuyến giáp, các bệnh về xương, bệnh thận mãn tính và bệnh uống ván.

Nguyên lý của quá trình: ion calcium tạo phức hợp màu tím với o-cresolphthalein trong môi trường kiềm. và được đo độ hấp thụ tại bước sóng 545nm.

7 Ammonia (AMM)

Mục đích sử dụng: xác định nồng độ Ammonia trong cơ thể giúp cho quá trình đánh giá chức năng của gan, chẩn đoán hội chứng Reye, và tình trạng viêm gan mãn tính ở giai đoạn cuối thường được chỉ thị bởi Ammonia ở mức cao trong máu.

Nguyên lý của quá trình: Ammonia kết hợp với alpha-ketoglutarate và NADPH trong glutamate dehydrogenase (GLDH) thành glutamate và NADP+. Phức hợp trên sẽ được đo độ hấp thụ tại bước sóng 340nm.

8 Amylase (AMYLA)

Mục đích sử dụng: xác định nồng độ của amylase trong cơ thể giúp cho quá trình chẩn đoán và theo dõi kích tụy cấp tính (viêm tuyến tụy tạng).

 Nguyên lý của quá trình: phương pháp này sử dụng ethylidene blocked p-nitropheny-maltoheptaoside như là chất nền, enzyme chỉ thị là alpha-glucosidase, được sử dụng để giải phóng p-nitrophenol, cuối cùng ta đo độ hấp thụ của phức hợp này tại bước sóng 410nm.

http://benhvienvietsing.wordpress.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét